พันธกิจของสำนักงานประกันคุณภาพเป็นดังนี้
-
บริหารจัดการการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาตามยุทธศาสตร์การพัฒนามหาวิทยาลัยและประสานทุกภาคส่วนให้ดำเนินงานประกันคุณภาพอย่างเป็นรูปธรรม
-
พัฒนาระบบและกลไกการประกันคุณภาพการศึกษาของมหาวิทยาลัยที่สามารถส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง
-
กำกับ ติดตาม ตรวจสอบคุณภาพภายในของการดำเนินงานตามเป้าหมายที่มหาวิทยาลัยกำหนดและประเมินผล เพื่อเป็นข้อมูลป้อนกลับสำหรับการปรับปรุงและพัฒนาคุณภาพของมหาวิทยาลัยอย่างต่อเนื่อง
-
สนับสนุนและส่งเสริมการสร้างเสริมวัฒนธรรมคุณภาพให้เกิดขึ้น ทั้งในระดับหน่วยงาน บุคคล และพัฒนางานประกันคุณภาพให้เป็นส่วนหนึ่งของการบริหารจัดการ
-
พัฒนาบุคลากรมหาวิทยาลัยให้มีความรู้และทักษะด้านการประกันคุณภาพ
-
เป็นแหล่งข้อมูลสารสนเทศด้านการประกันคุณภาพการศึกษาของมหาวิทยาลัย
